TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA CHO DOANH NGHIỆP THÌ NÊN LÀM GÌ?

Nhìn vào những công ty, doanh nghiệp lớn đang tồn tại trong nền kinh tế hiện nay thì có thể dễ dàng nhận ra được rằng họ đều đầu tư rất mạnh tay vào việc chăm lo giá trị tinh thần của tập thể nhân viên. Trong đó nổi lên là việc xây dựng, thiết kế những bộ đồng phục đẹp mắt mắt, đầu tư vào cơ sở vật chất và tổ chức các hoạt động ngoại khoá một cách thường xuyên, quy mô, chất lượng.

Hoạt động ngoại khoá có thể cắt nghĩa một cách đơn giản là những hoạt động được tổ chức trong một tập thể. Thế nhưng nó lại nằm ngoài phạm vi chủ thể chính thống. Nhìn sâu vào trùm khái niệm này thì có thể thấy nó bao hàm các hoạt động văn hoá, thể thao, giải trí được tổ chức trong và ngoài phạm vi tập thể. Đây được coi là một môi trường mà sự tham gia được dựa trên sự tự nguyện, nhu cầu và khả năng bản thân.

Vai trò nổi bật nhất của hoạt động ngoại khoá là tạo ra môi trường để xây dựng và phát triển quan hệ, mối kết nối giữa các các nhân trong tập thể và giữa tập thể với những cá thể, tổ chức, cơ sở bên ngoài hay với toàn xã hội. Ở quy mô công ty, doanh nghiệp thì những hoạt động ngoại khoá sẽ có ý nghĩa là tạo ra khoảng nghỉ cần thiết để lấy lại sự cân băng hay duy trì nhiệt huyết công việc.